10 sự kiện, thành tựu nổi bật năm 2017 của Tập đoàn Hòa Phát

Năm 2017, Tập đoàn Hòa Phát gặt hái được rất nhiều thành công với những con số ấn tượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trước thềm năm mới 2018, hãy cùng HPG News điểm lại 10 sự kiện, thành tựu nổi bật của Tập đoàn Hòa Phát trong năm vừa qua.

1. 25 năm Tập đoàn Hòa Phát: Hành trình chinh phục những đỉnh cao

25 năm xây dựng và phát triển, vượt qua biết bao khó khăn thử thách, Hòa Phát đã trở thành tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, một thương hiệu chiếm được trái tim hàng triệu người.

33

Với xuất phát điểm từ một Công ty chuyên kinh doanh các loại máy xây dựng vào tháng 8/1992, đến nay, Tập đoàn Hòa Phát có 11 công ty thành viên với gần 15.000 CBCNV và hàng chục nhà máy trên cả nước. Với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là thép, Hòa Phát hiện là một trong những Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, một doanh nghiệp có vốn hóa trên 3 tỷ đô la Mỹ trên thị trường chứng khoán (tính đến 30/12/2017) và được các tổ chức uy tín trong nước, nước ngoài và cộng đồng xã hội ghi nhận.

Để tạo nên những thành tựu như ngày hôm nay, hàng vạn thành viên toàn Tập đoàn trên khắp mọi miền đất nước đã và đang thực sự hành động bằng tất cả nhiệt huyết của mình với tinh thần “Hòa hợp cùng phát triển”. Triết lý kinh doanh đó đề cao sự đồng hành, phát huy thế mạnh của từng cá nhân đơn lẻ thành một tập thể đầy sức mạnh, đưa chiến thuyền Hòa Phát vững bước vượt qua mọi thử thách.

2. Hòa Phát ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó quan trọng nhất là khối logo mới khỏe khoắn, hiện đại và năng động hơn, lấy triết lý “Hòa hợp cùng phát triển” làm kim chỉ nam. Bộ nhận diện thương hiệu Hòa Phát mới ra đời nhằm hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh, uy tín thương hiệu, đồng thời tương xứng với quy mô, tầm vóc mới của Tập đoàn trong tương lai.

logo moi

Logo mới là sự kết hợp giữa những đường nét cơ bản của logo cũ và sự hiện đại, tạo thành một tổng thể vừa mang tính kế thừa các giá trị cốt lõi, vừa thể hiện sự phát triển.

Họa tiết ba tam giác cân giao nhau tại một điểm trước đây được tái cấu trúc thành hình mũi tên đồng hướng, nhằm thể hiện sự đồng lòng hướng về phía trước, tiếp tục theo đuổi mục tiêu chất lượng của Tập đoàn. Bên dưới ba mũi tên là hình ảnh cách điệu của những đôi bàn tay cùng chung sức gây dựng nền tảng vững chắc suốt 25 năm qua.

Chữ “và” trong slogan trước đây chuyển thành “cùng” – “Hòa hợp cùng phát triển” nhằm nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa Hòa Phát với các đối tác, đại lý và cộng đồng xã hội, chuyển từ quan hệ “song hành” sang “tương hỗ”, cùng nhau vươn lên mạnh mẽ.

3. Triển khai dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Quảng Ngãi

Ngày 06/02/2017, Ban Quản lý KTT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất cho Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 152/TTg-CN, ngày 25/1/2017.

anh ky ket

Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, công suất 4 triệu tấn một năm với các sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn, sử dụng công nghệ lò cao khép kín theo mô hình Hòa Phát đã triển khai thành công tại tỉnh Hải Dương. Đây là công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường. Sản xuất than coke sử dụng công nghệ dập coke khô, thu hồi hoàn toàn nhiệt và khí thải, triệt tiêu sản phẩm phụ để phát điện, phục vụ trở lại sản xuất.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019. Doanh thu dự kiến của dự án sau khi hoàn thành là khoảng 2 tỷ USD và tạo công ăn việc làm cho 8.000 lao động. Dự án sẽ góp phần tăng đáng kể sản lượng công nghiệp, dịch vụ, đóng góp cho ngân sách 4.000 tỷ đồng mỗi năm sau khi hoạt động hết công suất.

4. Sản lượng Thép Hòa Phát lần đầu tiên vượt mốc 2 triệu tấn

Với sản lượng tháng 12 là trên 220.000 tấn, thép xây dựng Hòa Phát khép lại năm 2017 với tổng sản lượng bán hàng 2,175 triệu tấn, qua đó lần đầu tiên cán mốc 2 triệu tấn/năm, tăng trưởng 20% so với năm 2016. Con số này đã vượt gần 10% kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Tại thị trường trong nước, Hòa Phát tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về thị phần với 24%. Việc tiêu thụ sản phẩm ở khu vực miền Trung và miền Nam ngày càng tăng trưởng mạnh.  Ngoài thép thành phẩm, Hòa Phát đã xuất bán ra thị trường trong và ngoài nước 50.000 tấn phôi thép.

thephp3-1484292356500

Việc đầu tư cải tiến liên tục dây chuyền thiết bị thời gian gần đây của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát cũng như tại các nhà máy ở Hưng Yên đã giúp thép Hòa Phát phát huy tối đa hiệu suất dây chuyền thiết bị, không ngừng gia tăng sản lượng sản xuất và bán hàng để phục vụ nhu cầu của thị trường.

5. Hòa Phát tiên phong làm thép chất lượng cao thay thế hàng nhập khẩu

Dự án Nhà máy sản xuất thép dự ứng lực chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam được Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát quyết định đầu tư tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Dự án có công suất 160.000 tấn/năm, bao gồm ba dòng sản phẩm cao cấp: thanh thép dự ứng lực (PC bar), cáp thép dự ứng lực (PC Strand) và dây thép dự ứng lực (PC Wire). Các sản phẩm này được sử dụng trong những công trình xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật cao, khả năng chịu tải, độ an toàn cao như tháp, cầu cạn, cầu vượt biển, nhà cao tầng, cáp treo,… đồng thời giúp tối ưu hóa không gian cũng như chi phí vật liệu, rút ngắn thời gian thi công cho các công trình.

2014109144717639

Đây thực sự là bước đi nhạy bén, làm tăng thêm giá trị mô hình sản xuất khép kín, hiện đại của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Nhà máy ra đời sẽ đáp ứng 100% nhu cầu cho việc thi công các dự án hạ tầng trong nước, góp phần giúp Việt Nam chủ động hơn cho đầu tư phát triển, giảm bớt phụ thuộc vào thị trường bên ngoài.

6. Hòa Phát đưa vào vận hành giai đoạn 1 nhà máy rút dây thép

Nhằm mục tiêu thay thế hoàn toàn dây thép nhập khẩu, tháng 11/2017, Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát đã hoàn thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 – Nhà máy rút dây thép tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên. Dự án có tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng, được trang bị dây chuyền công nghệ tiên tiến, đồng bộ nhất hiện nay.

Giai đoạn 1 – Nhà máy rút dây thép Hòa Phát có công suất lên tới 3.000 – 4.000 tấn/tháng, tương đương khoảng 40.000 tấn/năm. Nhà máy gồm 9 dây chuyền rút dây thép, 1 dây chuyền mạ kẽm, hệ thống lò ủ làm mềm dây thép và sản phẩm đầu ra gồm có dây thép mạ kẽm và dây thép đen các-bon thấp.

DSC_7698

Sản phẩm dây thép Hòa Phát đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quacert 1) chứng nhận đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn như TCVN, ASTM (Mỹ), BSI (Anh) và tiêu chuẩn JISG (Nhật Bản).

Công ty Thiết bị phụ tùng Hòa Phát sẽ tiến hành đầu tư giai đoạn 2 với công suất tương đương trong năm 2018. Theo kế hoạch dự kiến, khi hoạt động ổn định, mỗi giai đoạn sẽ mang lại doanh thu khoảng 500-600 tỷ đồng/năm cho Công ty.

7. Nội thất Hòa Phát được sử dụng tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6 đến ngày 11/11 với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC, khoảng hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế cùng hàng nghìn phóng viên của các hãng thông tấn báo chí. Tại sự kiện này, sản phẩm ghế da cao cấp của Nội thất Hòa Phát đã vinh dự được lựa chọn sử dụng cho cuộc họp của các nguyên thủ quốc gia APEC 2017.

APEC 2017: Phiên họp kín thứ nhất Hội nghị các Nhà lãnh đạo Kinh tế APEC lần thứ 25                  APEC 2017: Phiên họp kín thứ nhất Hội nghị các Nhà lãnh đạo Kinh tế APEC lần thứ 25

Đó là sản phẩm ghế da cao cấp SG – 905 của Nội thất Hòa Phát với nhãn hiệu Power, một trong các dòng sản phẩm cao cấp nhất của Nội thất Hòa Phát và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Việc được lựa chọn sử dụng tại APEC 2017 cho thấy uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm dẫn đầu của Nội thất Hòa Phát.

8. Hoàn thiện dự án Mandarin Garden 2 bàn giao cho khách hàng

Tọa lạc tại vị trí đắc địa phía Nam thành phố Hà Nội Dự án Mandarin Garden 2 nằm liền kề với đường vành đai 2,5 tiếp giáp với các tuyến đường giao thông quan trọng như đường Kim Đồng, đường Giải Phóng nên thuận tiện trong việc đi vào khu vực trung tâm của thành phố và dễ dàng kết nối giao thông đến các khu vực phía Tây và phía Nam của Thủ đô…

HP_PC_streetview

Mandarin Garden 2 nằm giữa khu vực có hạ tầng xã hội đã phát triển mạnh ngay tại trung tâm: gần hệ thống các trường đại học, các bệnh viện tuyến trung ương, gần các khu công viên cây xanh và trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, được thừa hưởng toàn bộ hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật đã có sẵn xung quanh.

Với phương châm Mandarin Garden 2 không chỉ xứng tầm là một khu chung cư cao cấp mà còn trở thành một môi trường sống xanh và tái tạo năng lượng cho cộng đồng cư dân tại phía Nam thành phố, Hòa Phát mạnh tay đầu tư cho các hạng mục cảnh quan và tiện ích của Dự án.

Cuối tháng 12/2017, Hòa Phát đã bắt đầu bàn giao căn hộ đầu tiên tại Mandarin Garden 2 cho khách hàng.

9. Hoàn thành chạy thử dây chuyền sơn Nhà máy Tôn mạ màu Hòa Phát

Ngày 22/12/2017, Nhà máy Tôn mạ màu Hòa Phát đã hoàn thành chạy khô dây chuyền sơn đạt công suất tối đa 120m/phút. Đây là quá trình chạy thử nhằm kiểm tra thiết bị máy móc của dây chuyền chuẩn bị cho việc vận hành chính thức vào đầu năm 2018.

Dây chuyền được thực hiện chạy khô đơn động từ 27/11 đến ngày 9/12 chuyển sang chạy liên động. Theo đánh giá của chuyên gia, dây chuyền chạy thử rất ổn định. Quá trình chạy ướt sẽ lần lượt qua các công đoạn: bể rửa kiềm – phủ hóa chất – sơn lót – sấy – sơn hoàn thiện – sấy – qua một số công đoạn nhỏ sẽ ra sản phẩm cuối cùng.

?

Dự kiến, theo tiến độ, dây chuyền sơn sẽ ra sản phẩm đầu tiên vào giữa tháng 01 năm sau. Tiếp đó, dây chuyền tẩy rỉ sẽ có sản phẩm trước Tết Nguyên Đán. Dây chuyền cán ra sản phẩm sau Tết và dây chuyền Mạ sẽ ra sản phẩm vào quý II năm 2018.

Đây sẽ là nhà máy tôn mạ màu hiện đại và đồng bộ bậc nhất Việt Nam hiện nay với máy móc thiết bị đều được nhập từ các nước Châu Âu, G7, trong đó, đối tác cung cấp lớn nhất là Danieli (Italia).

10. Hòa Phát nhận được hàng loạt các giải thưởng uy tín, tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Năm 2017, cùng với sự đầu tư phát triển một cách bài bản ở tất cả các ngành hàng, uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm của Hòa Phát trên thị trường ngày càng được khẳng định. Từ đầu năm đến nay, Hòa Phát liên tục được vinh danh trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Năm 2017, Hòa Phát lần thứ 2 liên tiếp lọt Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất Việt Nam cùng nhiều tên tuổi lớn khác, Top 10 DN có lợi nhuận tốt nhất, Top 10 DN thịnh vượng trong đó, Hòa Phát nằm trong số 3 doanh nghiệp tư nhân thịnh vượng nhất.

Ngoài ra, Hòa Phát cũng nằm trong Top 15 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và lần thứ 2 lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Forbes, Top 10 DN Vật liệu xây dựng uy tín nhất.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Hòa Phát cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện với việc tài trợ mổ tim cho các em nhỏ, trao học bổng cho sinh viên đại học KTQD, tặng quà cho gia đình nghèo, thu mua 250 tấn dưa hấu ủng hộ bà con tỉnh Quảng Ngãi, tài trợ thiết bị y tế cho bệnh viện Bạch Mai….

Trích nguồn từ Tập Đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang