Chất lượng là “làm đúng ngay từ đầu”

Là lãnh đạo trẻ mới được đề bạt của Nhà máy Tủ sắt – Công ty CP Nội thất Hòa Phát, anh Phạm Quang Vũ tiêu biểu cho lớp lãnh đạo trẻ năng động, có tinh thần cầu tiến, tìm tòi nghiên cứu công nghệ mới. Đối với anh hệ thống máy móc thiết bị hiện đại của Nhà máy là một niềm đam mê. Quản lý mảng kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và tham gia một phần điều hành sản xuất tại nhà máy, phương châm của anh là “làm đúng ngay từ đầu” để từng chi tiết sản phẩm đạt được tiêu chí chất lượng. HPG News đã có cuộc trao đổi với anh Phạm Quang Vũ nhân ngày sinh nhật Công ty Nội thất (1/11/2019).

Cơ duyên nào dẫn anh đến với Nội thất Hòa Phát?

Trước đây tôi học Khoa Cơ khí, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội (2009), năm 2012 tôi học thêm Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường đại học Kinh tế quốc dân. Khi ra trường ước mơ của tôi là được làm việc tại những công ty, tập đoàn lớn để mong muốn mình được tiếp cận tri thức công nghệ cao nhằm trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng, hoàn thiện bản thân. Thời điểm đó, Tập đoàn đang xây dựng KLH thép Hòa Phát Hải Dương, ngay gần nhà tôi, Hòa Phát là một tập đoàn lớn nên tôi đã tìm hiểu về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và quyết định xin đầu quân về Công ty Nội thất Hòa Phát và gắn bó đến giờ.  

Anh có thể giới thiệu về công việc của mình tại Nhà máy Tủ sắt với độc giả HPG? 

Hiện nay tôi quản lý mảng kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và tham gia một phần điều hành sản xuất tại nhà máy. Với tôi đó là cơ hội để mình được thỏa mãn những đam mê về kỹ thuật và thực hành các kỹ năng quản lý đã trau dồi, rèn luyện trước đó. Thực hiện mục tiêu nâng cao năng suất, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh để bắt kịp với các nước trong khu vực và trên thế giới, tôi và các đồng nghiệp tại Nhà máy đã không ngừng cải tiến và áp dụng công nghệ vào sản xuất.

Những sản phẩm chính của Nhà máy Tủ sắt hiện nay và ưu điểm của các dòng sản phẩm này là gì?

Những sản phẩm chính của Nhà máy bao gồm: Tủ sắt văn phòng, tủ sắt gia đình, tủ giày, tủ mầm non…và các loại két sắt: Két sắt chống cháy, két an toàn, két khách sạn…

Ưu điểm của sản phẩm được làm trên dây truyền hiện đại của châu Âu cộng với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tạo ra sản phẩm đồng đều và chất lượng. Sản phẩm Nội thất về chất lượng không thua kém hàng nhập ngoại và ngày càng được xuất khẩu tới nhiều nước phát triển trên thế giới.

Đặc biệt tôi muốn giới thiệu thêm sản phẩm két sắt cao cấp Legend mới LG118, LG158…của Nội thất Hòa Phát. Đây là dòng sản phẩm két cao cấp, chống cháy chống trộm mang lại cho chúng ta sự yên tâm khi cất giữ các vật có giá trị.

Quản lý mảng chất lượng sản phẩm, làm thế nào để anh đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm Nội thất luôn đạt chất lượng tốt nhất?

 Ai cũng biết điều này “No quality, No life”, chất lượng tạo nên thương hiệu. Trước khi tiếp nhận mảng chất lượng của công ty, đã có thời gian tôi làm về kỹ thuật và quản lý sản xuất nhà máy. Sẵn có các kiến thức về quy trình sản xuất và hiểu biết về sản phẩm tôi xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng, bám sát cùng quy trình sản xuất. Đặc biệt đẩy mạnh khâu đào tạo nhận thức công nhân để nâng cao ý thức tự kiểm tra và chịu trách nhiệm với sản phẩm mình làm ra trên phương châm “Làm đúng ngay từ đầu”. Từng chi tiết sản phẩm khi xuất xưởng phải đảm bảo đạt được tiêu chí chất lượng.

“Làm đúng ngay từ đầu” nghĩa là không chấp nhận “cứ làm, sai đâu sửa đó”, lập kế hoạch nhanh rồi thực hiện chậm. Làm đúng ngay từ đầu là từ khâu thiết kế, vật tư đầu vào đến quy trình sản xuất, lưu kho, giao hàng đều hết sức chuẩn chỉ. Chất lượng từng khâu luôn đảm bảo theo tiêu chí yêu cầu của công ty. Nhờ việc kiểm soát tốt nên các sản phẩm của Nội thất khi tới tay khách hàng đều là những sản phẩm có chất lượng vượt trội.

Có sở thích tìm tòi và nghiên cứu công nghệ mới, điểm nào ở hệ thống máy móc thiết bị hiện đại của nhà máy thu hút sự quan tâm, đam mê của anh?

Nhà máy Tủ sắt là một trong những nhà máy hiện đại nhất của Công ty Nội thất Hòa Phát và cũng là nhất nhì Đông Nam Á. Thật  may mắn khi tôi được quản lý nhà máy này và áp dụng các tính năng nổi trội của máy móc cho các sản phẩm. Máy cắt Laser Fiber có thể cắt mọi biên dạng chi tiết sản phẩm tạo tính mới, tính đột phá cho sản phẩm. Máy đột uốn liên hoàn S4Xe + P4L cho năng suất và chất lượng sản phẩm cao giúp nâng cao năng lực sản xuất…. Mỗi khi “trái tim của nhà máy” ốm là anh em kỹ thuật – cơ điện lại cùng ở lại đến tận khuya để mong chữa chạy sao cho những chiếc máy này nhanh làm việc trở lại để ổn định sản xuất.

Đại diện cho thế hệ lãnh đạo trẻ của Nội thất Hòa Phát luôn lạc quan trong công việc, có tinh thần cầu tiến, có khi nào anh gặp những khó khăn phải vượt qua?

“Khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành” là tinh thần chung của mỗi con người Hòa Phát. Bản thân là một người luôn có suy nghĩ tích cực và thích tìm tòi đổi mới nên trong mọi hoàn cảnh “nhiệm vụ khó khăn” với tôi chính là “mục tiêu hoàn thành”…. Gặp khó khăn gì thì xung quanh tôi luôn có một tập thể đoàn kết nhiệt huyết cùng chung tay vượt qua.

Chính thức được bổ nhiệm từ Trưởng phòng Kỹ thuật lên Phó Giám đốc từ cuối tháng 5/2019, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình lúc đó?

Vâng, đó là một cảm xúc trên cả tuyệt vời! Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn và đã nhận được sự tin tưởng từ Ban giám đốc, tập thể CBCNV nhà máy Tủ sắt. Bởi vậy mà trong thâm tâm lúc nào tôi cũng nghĩ và muốn làm việc nhiều hơn nữa để góp phần vào sự phát triển của Công ty.

Vợ anh cũng làm ở tổ chức Nội thất, độc giả tò mò muốn biết vợ chồng anh bén duyên nhau như thế nào?

Chúng tôi quen nhau khi bắt đầu vào làm việc tại Hòa Phát và lần đầu gặp nhau là lúc lĩnh lương J. Nhìn từ xa thấy bóng dáng 1 cô gái nhỏ nhắn thanh thoát làm việc nhanh nhẹn …Tôi cứ đứng ngắm mãi và rồi không nhớ những hình ảnh đó “đốn” tim mình từ lúc nào. Sau một thời gian “nhất cự ly, nhì tốc độ”, tôi đã lọt mắt xanh của cô ấy và chúng tôi đã quyết định về một nhà để “Nắm tay nhau thật chặt, giữ tay nhau thật lâu, cùng đi đến cuối con đường”. Đúng là Nội thất Hòa Phát đã cho tôi “tất” rồi.  

Vợ chồng cùng làm một công ty theo anh thuận lợi hay “gò bó”?

Một số người nhìn theo hướng tiêu cực thì thấy “gò bó” nhưng với tôi  (^_^) thì toàn thấy “lợi” nhiều hơn “hại”, đặc biệt là vợ lại làm phòng tổ chức nữa. Thế là tôi có “số hưởng” rồi. Mọi nội quy, qui chế công ty thường xuyên được update, vợ cũng hiểu và thông cảm hơn khi chồng phải về muộn…. không làm cùng có khi lại nghi ngờ ấy chứ… J. 

Nhân dịp sinh nhật Nội thất Hòa Phát anh có chia sẻ gì?

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 24 của Nội thất, tôi xin kính chúc Ban lãnh đạo Công ty cùng toàn thể các cán bộ công nhân viên có sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Công ty ngày càng phát triển, thịnh vượng và không ngừng vươn xa!.

Hồng Hạnh (thực hiện)

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang