Chủ tịch Quốc Hội thăm trại bò công nghệ cao của Hòa Phát

Chiều 25/2/2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã có chuyến thăm trang trại nuôi bò Úc công nghệ cao của Tập đoàn Hòa Phát tại xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Phó Chủ tịch HĐQT phụ trách mảng nông nghiệp của Hòa Phát ông Doãn Gia Cường đã trang trọng đón tiếp đoàn.

Tham dự đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội còn có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội. Về phía Thái Bình có ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và một số đại diện lãnh đạo các Sở ngành tỉnh Thái Bình.

Ông Doãn Gia Cường thay mặt Tập đoàn Hòa Phát giới thiệu với đoàn: “Chiến lược đầu tư vào nông nghiệp của Hòa Phát là mô hình chuỗi 3F: Farm – Feed – Food. Bước đầu, Hòa Phát triển khai trồng ngô, sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi, sau đó sẽ nghiên cứu đầu tư khâu phân phối thực phẩm đến tay người tiêu dùng. Đến thời điểm này, đây là trang trại chăn nuôi bò thịt quy mô lớn nhất tỉnh Thái Bình với công suất nuôi 10.000 con. Hiện trang trại đang duy trì nuôi 4.000 con bò thịt nhập từ Úc. Năm 2016, trang trại đã xuất bán hơn 5.000 con”

11-5-768x572

Ông Doãn Gia Cường (thứ 2 từ trái qua) giới thiệu mô hình chăn nuôi bò Úc với Chủ tịch Quốc hội 

Hòa Phát hiện cũng đang nghiên cứu đầu tư một số trang trại chăn nuôi bò Úc tại Quảng Bình, Đồng Nai, Phú Thọ. Quy trình chăn nuôi được kiểm soát chặt chẽ từ khi bò được sinh ra tại Úc cho đến chăm sóc, giết mổ tại Việt Nam. Mỗi con được gắn chip theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng nhằm đảm bảo tất cả lượng bò cung cấp ra thị trường có chất lượng cao nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao việc các doanh nghiệp lớn như Hòa Phát đầu tư vào phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nâng cao giá trị và sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội gợi ý với lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát: “Hòa Phát nên đầu tư theo chuỗi giá trị. Các đồng chí có mô hình chăn nuôi tốt rồi nhưng cần tính đến việc phân phối, phát triển thương hiệu sản phẩm với nhãn mác xuất sứ rõ ràng, tăng thêm sự an tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng thực phẩm chất lượng cao. Chúc Hòa Phát ngày càng phát triển”.

222-1-453x300

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc cho Hòa Phát sẽ ngày càng phát triển

Thay mặt Tập đoàn Hòa Phát, ông Doãn Gia Cường cảm ơn Chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong đoàn đã dành thời gian đến thăm trang trại chăn nuôi của Tập đoàn, coi đây là niềm tự hào và nguồn động viên lớn đối với CBCNV Hòa Phát, đồng thời cam kết sẽ đầu tư phát triển đúng quy hoạch của ngành, tiềm năng của thị trường, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát còn có 2 nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên và Đồng Nai với tổng công suất 600.000 tấn; các trang trại chăn nuôi heo an toàn sinh học tại Yên Bái, Bình Phước, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Trích nguồn từ Tập đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang