Hòa Phát sẽ hoàn thành nhà máy tôn mạ màu sớm hơn dự kiến

Ngày 30/6/2016, Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn DANIELI (Italia) tổ chức lễ ký kết hợp đồng thiết kế và cung cấp dây chuyền thiết bị cho dự án Nhà máy sản xuất thép cán nguội, tôn mạ kẽm, nhôm kẽm (tôn lạnh) và sơn màu Hòa Phát tại KCN Phố Nối A – Hưng Yên. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư đồng bộ các thiết bị công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất của châu Âu, công suất 400.000 tấn/năm.

Dự lễ ký kết về phía Hòa Phát có ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát, ông Doãn Gia Cường  – Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Nội thất Hòa Phát, các thành viên HĐQT, ban giám đốc các công ty thành viên, ban dự án nhà máy tôn mạ màu. Vê phía Tập đoàn Danieli có ông Giacomo Mareschi Danieli – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Antonio, Giám đốc Kinh doanh Danieli Italy, ban lãnh đạo Danieli  Thái Lan và Việt Nam…

Hợp đồng thiết bị này có giá trị lớn nhất trong tổng đầu tư dự án, chiếm khoảng 70% giá trị thiết bị của toàn nhà máy. Danieli sẽ cung cấp và lắp đặt thiết bị trong vòng từ 13 – 20 tháng và dự kiến chạy thử vào cuối năm 2017. Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát cũng đang đẩy nhanh đàm phán, ký kết hợp đồng mua thiết bị còn lại từ các đối tác châu Âu khác.  

bai TOn màu Web

Lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát và Danieli cùng chứng kiến lễ ký kết hợp đồng thiết bị lớn nhất của dự án Nhà máy tôn mạ màu, tôn lạnh Hòa Phát

Trước đó, cuối tháng 4/2016, Hòa Phát quyết định đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tôn mạ màu Hòa Phát tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên với tổng đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, khởi công từ tháng 5/2016.  Sản phẩm tôn cán nguội, tôn mạ kẽm, tôn lạnh, tôn mạ màu của Hòa Phát sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn JIS 3321: 2010 của Nhật bản, BS-EN 10346: 2009 của Châu Âu, AS 1397: 2001 của Úc, ASTM A792 của Mỹ…, đảm bảo chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

Với sự hợp tác tốt đẹp giữa hai bên suốt 16 năm qua, Hòa Phát và Danieli tin rằng dự án sẽ thành công sớm hơn dự kiến. Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát, đây là những sản phẩm trong chuỗi giá trị gia tăng cho sản phẩm thép – ngành hàng chủ lực, cốt lõi của Hòa Phát. Với thế mạnh và hệ thống phân phối sẵn có, việc tiêu thụ tôn mạ không gặp nhiều trở ngại với Hoà Phát khi nhu cầu trong nước và thế giới vẫn liên tục tăng cao. “Thành công của dự án sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho lĩnh vực tôn mạ, mở ra thành công tiếp theo của Tập đoàn Hòa Phát trong ngành hàng cốt lõi”, ông Tuấn cho biết.

Ông Giacomo Mareschi Danieli trực tiếp ký kết hợp đồng và cam kết sẽ dành nguồn lực tối đa nhằm đảm bảo dự án đi vào hoạt động nhanh nhất với công nghệ đồng bộ, hiện đại.

Danieli là một trong những tập đoàn hàng đầu châu Âu và thế giới về thiết bị luyện kim và cán thép. Tập đoàn này đã cung cấp rất nhiều dây chuyền thiết bị cho Hòa Phát trong mảng sản xuất kinh doanh thép từ năm 2000 như dây chuyền cán thép đầu tiên tại Hưng Yên, 3 dây chuyền cán thép và máy đúc liên tục của nhà máy luyện thép thuộc Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát. Hồi đầu tháng 4/2016,  Hòa Phát và đối tác Danieli cũng đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị lò cao, phục vụ việc nâng cấp lò cao số 2 của Khu liên hợp gang thép vào năm tới.

Nghi Trần

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang