Hòa Phát và Danieli ký hợp đồng cung cấp dây chuyền cán thép cho dự án Dung Quất

Ngày 05/04/2017, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Tập đoàn Danieli (Italy) đã ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt thiết bị đầu tiên cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi (KLH Hòa Phát Dung Quất).

Theo hợp đồng ký kết, Tập đoàn Danieli, nhà cung cấp thiết bị luyện kim hàng đầu thế giới sẽ đảm nhiệm toàn bộ việc tư vấn, sản xuất, lắp đặt các dây chuyền thiết bị – Nhà máy cán thép giai đoạn I thuộc KLH Dung Quất, có công suất 2 triệu tấn thép thanh và thép dây chất lượng cao. Về tiến độ thực hiện, Danieli đảm bảo dây chuyền cán thép đầu tiên của dự án sẽ hoàn thành và chạy thử vào tháng 5/2018 và dây chuyền cán thép thứ hai dự kiến được hoàn thành sau đó 6 tháng.

Thep 1

Lễ ký kết hợp đồng thiết bị đầu tiên cho dự án thép tại Dung Quất có sự tham gia của các lãnh đạo cao nhất  của Tập đoàn Hòa Phát và Danieli

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất được chia làm hai giai đoạn có tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, được thiết kế với quy mô công suất 4 triệu tấn một năm, sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao và sản phẩm dẹt là thép cuộn cán nóng. Khu liên hợp sẽ bao gồm hệ thống cảng biển nước sâu cho phép tàu trên 100.000 tấn cập bến, dễ dàng vận chuyển nguyên vật liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra đi các thị trường trong và ngoài nước.

Giai đoạn 1 được triển khai trong 24 tháng từ tháng 2/2017, công suất 2 triệu tấn/năm thép dài xây dựng và thép cuộn chất lượng cao. Giai đoạn 2 của dự án sản xuất 2 triệu tấn một năm thép dẹt cán nóng phục vụ cơ khí chế tạo, được triển khai ngay từ tháng 8/2017. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành đi vào sản xuất cuối năm 2019.

Với chiến lược đẩy mạnh thị trường miền Trung và miền Nam, Hòa Phát sẽ ưu tiên hạng mục nhà máy cán thép trước trong tổng thể dự án nhằm cung cấp nhiều hơn sản phẩm thép thanh, thép cuộn chất lượng cao cho thị trường ngay từ năm tới.

Hòa Phát và Danieli đã hợp tác với nhau hơn 16 năm qua. Các dự án về thép, ống thép và tôn mạ của Hòa Phát đều sử dụng rất nhiều thiết bị công nghệ của Tập đoàn Danieli, đặc biệt là các dây chuyền cán thép. Riêng với dự án tôn mạ màu tại Hưng Yên, Danieli cung cấp tới 70% dây chuyền thiết bị nhà máy cho Hòa Phát.

Trích nguồn từ Tập đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang