Hòa Phát và những hoạt động xã hội, chương trình từ thiện có ý nghĩa năm 2017

Trong 25 năm có mặt trên thị trường, Hòa Phát luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp một cách thực chất và xuất phát từ tâm với phương châm “Hòa hợp cùng phát triển”. Điều đó thể hiện qua sự đóng góp ngày càng lớn cho ngân sách nhà nước hàng năm, công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm ổn định cho hàng vạn lao động và hàng loạt các chương trình từ thiện xã hội.

Đóng góp vào ngân sách Nhà nước

Năm vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp ngân sách nhà nước 5.000 tỷ đồng thuế, phí các loại, tăng hơn 40% so với năm 2016. Trong đó, tỉnh Hải Dương là nơi Hòa Phát nộp nhiều nhất với trên 2.000 tỷ. Số thuế Hòa Phát nộp lớn thứ 2 cho Hải Dương và nằm trong Top 10 doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho tỉnh này. Với số nộp hơn 1.200 tỷ đồng, Hòa Phát tiếp tục là doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho tỉnh Hưng Yên, chiếm 12% tổng thu ngân sách của địa phương và trên 40% tổng thu từ khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh của Hưng Yên.

Ngoài các địa phương trên, Hòa Phát còn đóng góp cho ngân sách 23 tỉnh thành khác trên cả nước, trong đó có Hải Phòng (332 tỷ đồng), TP.Hồ Chí Minh (253 tỷ đồng), Hà Giang (trên 200 tỷ đồng), Quảng Ninh (180 tỷ đồng), Bình Dương (81 tỷ đồng), Hà Nội (63 tỷ đồng),…

Tại tỉnh Quảng Ngãi, dù mới đang trong giai đoạn đầu triển khai dự án KLH Gang thép Hòa Phát Dung Quất, Hòa Phát cũng có số nộp đáng kể cho địa bàn này với 43 tỷ đồng. Dự kiến khi dự án hoạt động hết công suất, Hòa Phát sẽ đóng góp cho riêng ngân sách Quảng Ngãi lên tới 5.000 tỷ đồng/năm.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến khi dự án Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất hoạt động hết công suất từ năm 2020, Hòa Phát sẽ đạt mức doanh thu trên 100.000 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách quốc gia khoảng trên 10.000 tỷ đồng.

“Nhịp đập yêu thương”

“Nhịp đập yêu thương” là một chương trình mang ý nghĩa nhân đạo đặc biệt được Tập đoàn Hoà Phát triển khai từ cuối năm 2015, nhằm tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được Tập đoàn Hoà Phát kết hợp với các bác sĩ đầu ngành khoa tim mạch các bệnh viện uy tín như Viện Đại học Y Hà Nội, viện Việt Đức, viện E, viện Bạch Mai… khám sàng lọc và đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân, từ đó, có hướng hỗ trợ tốt nhất cho từng trường hợp cụ thể.

Trong năm 2017, Tập đoàn Hòa Phát đã tài trợ phẫu thuật cho 60 em nhỏ với tổng chi phí hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng. 60 ca phẫu thuật thành công đồng nghĩa với 60 trái tim mang nhịp đập mới, đem lại cuộc sống mới cho các em và gia đình.

Sự hỗ trợ kịp thời về mặt tài chính của Tập đoàn Hòa Phát đã giúp cho nhiều gia đình giảm bớt được nỗi lo, gánh nặng về chi phí phẫu thuật cũng như đem tới những hy vọng sống, niềm vui cho các em nhỏ, đồng hành cùng các em trên con đường chiến thắng bệnh tật.

“Cơm từ thiện – Tấm lòng thơm thảo”

“Cơm từ thiện – Tấm lòng thơm thảo” còn được biết đến với cái tên “Bữa cơm viện K” do các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Ung bướu Trung ương (Viện K), cơ sở II Tam Hiệp ưu ái dành tặng cho hoạt động ý nghĩa mà Hòa Phát đã thực hiện từ năm 2010 đến nay và sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai.

Những suất cơm mang cả tấm lòng của CBCNV tập đoàn Hòa Phát dành đến những bệnh nhân nghèo

Trong suốt 7 năm thực hiện chương trình, bất kể nắng mưa, 150 suất cơm trưa nóng hổi đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày đều được trao gửi tận tay bệnh nhân nghèo đang điều trị tại viện. Đó tuy chưa phải là con số lớn, nhưng chứa đựng tấm lòng của tập thể CBCNV Tập đoàn Hòa Phát với mong muốn chia sẻ phần nào nỗi đau mà bệnh nhân phải gánh chịu, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2017, nhằm hiện đại hoá cơ sở vật chất của bếp ăn từ thiện, Tập đoàn Hòa Phát đã hoàn thành việc sửa chữa, cải tạo bếp ăn. Với thiết kế liên hoàn cùng trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên bếp ăn tiết kiệm được thời gian nấu nướng phục vụ các suất ăn, đồng thời nâng cao công tác quản lý quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế ban hành.

“Xuân yêu thương”

Là hoạt động thường niên được Tập đoàn Hòa Phát thực hiện trước thềm Tết Nguyên đán, nhằm mang lại một cái tết ấm áp, đủ đầy hơn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017, “Xuân yêu thương” đã đến được với 12 tỉnh thành trên khắp cả nước, mang gần 2000 suất quà với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật dành tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nơi có đặt nhà máy, trại chăn nuôi của Hòa Phát.

“Hòa Phát đồng hành cùng sinh viên’’

Theo biên bản thoả thuận được kí giữa Tập đoàn Hòa Phát và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Tập đoàn Hòa Phát tài trợ 5 tỷ đồng trong giai đoạn 2016 – 2020 cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Mỗi suất học bổng trị giá 1,1 triệu đồng/sinh viên/tháng học tập. Theo đó, tổng trị giá học bổng trong học kì của một sinh viên sẽ tương ứng với 5,5 triệu đồng. Trong năm 2017, đã có 170 em sinh viên nhận được tài trợ học bổng, chia làm 2 giai đoạn với tổng số kinh phí gần 950 triệu đồng.

Để thuận tiện trong công tác cấp học bổng hàng tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng miễn phí cho các em sinh viên và cấp học bổng thông qua số tài khoản đó. Có thể nói, bên cạnh kiến thức tích luỹ trong quá trình học tập, học bổng Hòa Phát là hành trang đầu tiên đồng hành cùng các em bước vào đời.

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng giám đốc tặng giấy khen cho nhóm sinh viên thực hiện công trình NCKH đoạt giải Nhất tại trường KTQD

Bên cạnh việc tài trợ học bổng hàng tháng cho sinh viên, Tập đoàn Hòa Phát cũng tài trợ 100 triệu đồng giải thưởng cho các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên. Với sự hỗ trợ của mình, Hòa Phát mong muốn sẽ khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, mang lại những công trình giá trị với tác giả là chính các em sinh viên.

Cũng trong năm 2017, Hòa Phát tài trợ nội thất cho hệ thống phòng họp, phòng hội thảo và hội trường thuộc khu nhà mới Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Đây là một phần trong dự án hiện đại hoá cơ sở vật chất giáo dục mà Tập đoàn Hòa Phát chú trọng thực hiện, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục.

“Chung tay vì cộng đồng”

Năm 2017, nông dân Quảng Ngãi rơi vào tình trạng “kêu cứu” dù dưa hấu được mùa nhưng “mất giá”. Thương lái ép giá, thậm chí không mua, khiến người trồng dưa lao đao. Dưa hấu bỏ ruộng, không thu hoạch hoặc để làm thức ăn cho trâu bò. Nông dân có nguy cơ rơi vào cảnh nợ nần tay trắng.

Với quan điểm “để dưa được là dưa”, Hòa Phát không hỗ trợ tiền mặt như các hoạt động cứu trợ đã từng thực hiện, mà huy động nhân sự trực tiếp phối hợp cùng nông dân Quảng Ngãi không quản ngày đêm thu mua 250 tấn dưa chuyển về Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Đã Nẵng, Hồ Chí Minh, Đồng Nai… Hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển, bốc xếp, bao bì… để mỗi quả dưa được đến tay người tiêu dùng với giá chỉ 2.500 đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hòa Phát đã tặng Thành đoàn Hà Nội 70 tấn dưa bán gây quỹ xây nhà nhân ái.

Trong năm 2016, Hòa Phát tài trợ 2 tỷ đồng cho giai đoạn 1 xây dựng trường mầm non Nguyễn Văn Linh (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Tiếp tục hỗ trợ giai đoạn 2 – giai đoạn hoàn thiện, Tập đoàn Hòa Phát tài trợ 1 tỷ đồng. Công trình trường mầm non Nguyễn Văn Linh là nơi nuôi dưỡng những tâm hồn bé bỏng giai đoạn đầu đời.

Tuy nhiên, hoạt động có ý nghĩa đặc biệt mà Hòa Phát đã thực hiện được trong năm 2017 đó là tài trợ máy chụp X-quang cho khu chẩn đoán hình ảnh, khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai với kinh phí 1,5 tỷ đồng. Sự hỗ trợ của Tập đoàn Hòa Phát nhằm góp phần giảm tải và nâng cấp dịch vụ y tế tại khoa cấp cứu nói riêng và bệnh viện Bạch Mai nói chung.

Tất cả những hoạt động mà Tập đoàn Hòa Phát đã và đang thực hiện đều xuất phát từ lòng thiện nguyện vô điều kiện, thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Trong tương lai, Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của mình trong các hoạt động chung tay vì cộng đồng.

Trích nguồn từ Tập Đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang