Hưng Yên biểu dương một số doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2017

Ngày 31/1/2018, UBND Tỉnh Hưng Yên tổ chức gặp mặt, biểu dương một số doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước năm 2017. Ông Doãn Gia Cường – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty CP Nội thất Hòa Phát, ông Hoàng Quang Việt – thành viên HĐQT kiêm giám đốc Công ty CP Xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát đại diện Tập đoàn tham dự với tư cách doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất cho tỉnh.

Hội nghị do ông Nguyễn Văn Phóng – Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên chủ trì, với sự tham gia của đại diện các sở ban ngành, doanh nghiệp tiêu biểu. Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, năm 2017 là năm đầu tỉnh thực hiện tự cân đối thu, chi ngân sách, có điều tiết một phần về ngân sách Trung ương. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho người lao động cũng như góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đặc biệt là các doanh nghiệp điển hình như Hòa Phát.

Thay mặt Tập đoàn, ông Doãn Gia Cường thông báo tóm tắt tình hình kết quả kinh doanh của Hòa Phát trong năm 2017, đồng thời kiến nghị với lãnh đạo tỉnh tiếp tục ủng hộ các Công ty thành viên đóng trên địa bàn.

Tập đoàn Hòa Phát vừa trải qua năm 2017 với nhiều thành tựu rực rỡ nhất từ trước tới nay. Doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 46.855 tỷ đồng, tăng 38% so với 2016. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức cao nhất trong lịch sử Tập đoàn khi đạt 8.015 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch và tăng 21% so với năm trước. Với kết quả kinh doanh khả quan, Hòa Phát nộp ngân sách nhà nước 5.000 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với năm 2016.

Về mức đóng góp cho ngành thuế Hưng Yên, Hòa Phát luôn có số nộp lớn nhất trong khối doanh nghiệp dân doanh (trên 40%) và trên 10% tổng thu ngân sách toàn tỉnh Hưng Yên những năm qua. Năm 2017, Tập đoàn đóng góp vào Ngân sách tỉnh là 1.232 tỷ đồng, giúp tỉnh về đích đúng kế hoạch thu ngân sách trong năm đầu tiên được giao tự chủ về thu chi ngân sách. Trong đó, các công ty thành viên của Tập đoàn có đóng góp nhiều nhất là Ống thép Hòa Phát, MTV Thép Hòa Phát, Nội thất …

Trong năm, Hòa Phát chính thức triển khai dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi hoàn thành vào năm 2019, tổng công suất thép các loại của Hòa Phát đạt trên 7 triệu tấn/năm, đưa Tập đoàn vào Top 50 DN thép lớn nhất thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cùng đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành vì sự ủng hộ, động viên đối với Hòa Phát suốt thời gian qua. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các dự án mới của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh về Tôn mạ màu, mở rộng khu công nghiệp Phố Nối A, KCN Yên Mỹ II, dự án phân khu A, Khu đô thị Bắc Phố Nối … Hòa Phát kiến nghị Tỉnh tiếp tục hỗ trợ các công ty thành viên trong việc triển khai các dự án. “Nếu được tỉnh tạo điều kiện, Tập đoàn sẽ cân nhắc triển khai thêm một số dự án khác trên địa bàn tỉnh”, ông Cường khẳng định.

Trích nguồn từ Tập Đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang