Nỗ lực tăng cường nhận thức của người tiêu dùng trong việc bảo vệ môi trường

Phát triển xanh là con đường chiến lược để doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Để làm được điều này, ngoài điều kiện định hướng lâu dài từ lãnh đạo tới ý thức của doanh nghiệp, còn cần sự chung tay đồng lòng của xã hội và người tiêu dùng.

Hiện nay, phong trào chống rác thải nhựa đang dần phổ biến, với nhiều hoạt động thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tăng cường phát triển các sản phẩm thay thế cho nylon như túi tre, ống hút thiên nhiên, túi giấy trong nông nghiệp… Người tiêu dùng đã dần quen & ngày càng hưởng ứng mạnh mẽ với các hoạt động không sử dụng sản phẩm nhựa 1 lần, phong trào nói không với túi nylon … nhằm bảo vệ môi trường sống. Đây là đòn bẩy để thúc đẩy các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam có cái nhìn đúng đắn, cũng như thiết lập chiến lược phát triển xanh an toàn – bền vững cho tương lai doanh nghiệp.

Với hàng ngàn sản phẩm tiêu thụ ra thị trường mỗi ngày, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là ngành nội thất thải ra môi trường sống số rác thải nhựa tương đương với số lượng sản phẩm bán ra. Điều này đặt ra thách thức, trăn trở cho “ông lớn” ngành nội thất là Công ty CP Nội thất Hòa Phát khi thiết lập chiến lược phát triển xanh, không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, mà còn trong lĩnh vực đóng gói nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Bước đầu tiên cho nguyên tắc 3R (Reduce – giảm thiểu, Reuse – tái sử dụng, Recycle – Tái chế) được Nội thất Hòa Phát áp dụng đã triển khai thực hiệc việc giảm thiểu nylon trong đóng gói các sản phẩm ghế PVC như ghế gấp, ghế quầy bar, ghế lưng trung, lưng cao … được các đại lý của Nội thất Hòa Phát trên khắp cả nước tiếp nhận và bước đầu có phản hồi tích cực về phương pháp bảo quản không dùng túi nylon, vận chuyển hợp lý mà vẫn giảm thiểu được rác thải ra môi trường. Đồng thời, các hoạt động tìm kiếm chế phẩm đóng gói thay thế cho nylon sử dụng cho sản phẩm da như túi tự hủy … đang được gấp rút triển khai đồng loạt.

(Sản phẩm bàn ghế cafe của Nội thất Hòa Phát)

Vốn quen với các hành động bảo vệ môi trường từ sản phẩm tiêu dùng, đến nay, khách hàng sẽ ngày càng có cái nhìn gần gũi hơn với các sản phẩm nội thất thân thuộc, vốn được đóng mác khó thay đổi trong việc đóng gói. Với sự phát triển mới này, chị Nguyễn Kim Ngọc (Giám đốc công ty CP Nội thất Tiến Phát), đại lý của Nội thất Hòa Phát chia sẻ: “Mỗi ngày chúng tôi bán ra thị trường hàng ngàn sản phẩm Nội thất Hòa Phát, trước đây, tương đương hàng ngàn túi nylon bảo vệ được bóc – thải ra môi trường xung quanh. Hiện nay thì đã khác, khi nhiều sản phẩm Nội thất Hòa Phát thay đổi quy cách, giúp chúng tôi đưa được sản phẩm tới tay khách hàng an toàn bền đẹp, mà hạn chế được phần nào túi nylon sử dụng. Các khách hàng khi biết về sự thay đổi này đều vui vẻ, thậm chí còn ủng hộ chúng tôi nhiều hơn.”

Với hành động này, Nội thất Hòa Phát hy vọng sẽ trở thành doanh nghiệp nội thất dẫn đầu trong việc phát triển xanh, đồng thời đạt được 03 mục tiêu lớn về môi trường trong thời gian tới:

Ông Doãn Gia Cường – Giám đốc Công ty CP Nội thất Hòa Phát chia sẻ: “Là doanh nghiệp tiên phong trên thị trường, Nội thất Hòa Phát luôn không ngừng nỗ lực phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Chúng tôi hy vọng rằng, bước đi đầu tiên trong 03 mục tiêu lớn của Nội thất Hòa Phát là cắt giảm nylon, tạo thành thói quen cho doanh nghiệp trong việc giảm thiểu chất thải nhựa ra môi trường sẽ được người tiêu dùng đón nhận tích cực”

Với những nỗ lực trên, hy vọng rằng trong những năm tới, không chỉ doanh nghiệp lớn như Nội thất Hòa Phát tiếp tục phát triển xanh, thành công trong việc gia tăng nhận thức của người tiêu dùng mà còn có sự tham gia của các doanh nghiệp khác trong việc hạn chế sử dụng nylon, giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Thanh Phương

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang