Nội thất giành giải Siêu cúp Hòa Phát 2013

Nối tiếp thành công của Giải vô địch bóng đá nam năm 2013 và chào mừng 21 năm ngày thành lập Tập đoàn Hòa Phát, Ban giám đốc công ty Nội thất và Công ty Ống thép đã quyết định tổ chức trận bóng đá Siêu cúp Hòa Phát vào ngày 11/8/2013 tại sân bóng đá mini Trường Cao đẳng Asean - Hưng Yên. Hai công ty đã lựa chọn các cầu thủ mạnh nhất để phục vụ cho trận đấu này, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng để CBCNV các công ty cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà, đặc biệt là đội cổ động viên Nội thất. Các cầu thủ Nội thất Hòa Phát đã sử dụng chiến thuật phòng ngự  phản công hiệu quả để khắc chế lối chơi kỹ thuật và phối hợp bóng ở cự ly ngắn của Ống thép Hòa Phát. Ngay khi trận đấu vừa diễn ra được khoảng hơn một phút, cầu thủ An Thanh Chiến đã mở tỷ số cho đội Nội thất bằng pha dứt điểm không thể tốt hơn ở bên cánh phải, sau pha xử lý bóng rất kỹ thuật của cầu thủ này. Bàn thua chóng vánh như gáo nước lạnh làm thức tỉnh các cầu thủ Ống thép. Họ đã vùng lên tổ chức hàng loạt các đợt tấn công nguy hiểm, nhưng hầu hết các đợt tấn công đều bị hậu vệ Nội thất cản phá xuất sắc. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Nội thất chủ động nhường phần kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân cho đội Ống Thép với nhiều tình huống xử lý kỹ thuật. Nếu như không có sự xuất sắc của hàng hậu vệ và thủ môn đội Nội thất thì đội Ống thép đã có bàn thắng gỡ hòa.  Tuy nhiên, sau tiếng còi kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 1 – 0 nghiêng về Nội thất, bởi các chân sút của công ty Ống thép quá vô duyên. Những cú dứt điểm của họ lần lượt bị thủ môn và hàng hậu vệ đối phương cản phá hoặc tìm đến cột dọc, xà ngang.

s3

Ống thép (áo trắng) kém may mắn trong các pha dứt điểm

Sang hiệp thi đấu thứ hai, không khí thi đấu có phần căng thẳng với hàng loạt pha tranh bóng quyết liệt của các cầu thủ khiến trọng tài đã phải 3 lần rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội. Đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, Ống thép lại để thủng lưới lần thứ hai sau pha dứt điểm bóng bổng của cầu thủ An Thanh Chiến, thủ môn của đội Ống thép đã mắc lỗi bắt bóng không dính và để bóng lăn vào lưới. Tỷ số là 2-0 nghiêng về đội Nội thất khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, các cổ động viên Nội thất đã có màn ăn mừng ấn tượng với hàng loạt các câu khẩu hiệu được hô vang.

Sau bàn thua này,  đội Ống thép đã liên tiếp thay người để dồn ép và tìm bàn thắng danh dự. Nhưng do thể lực yếu hơn nên đội đã không thể một lần làm thủng lưới thủ môn Dương Bá Quyền của Nội thất. Với thể hình và thể lực tốt, cộng với chiến thuật thay người hợp lý đội Nội thất đã tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng các cơ hội đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Và trong một ngày thi đấu thiếu may mắn của đội Ống thép, cầu thủ Lê Quyết Thắng vào thay người với pha ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội Nội thất ở phút thứ 20 hiệp hai đã chấm dứt mọi hy vọng lật ngược thế cờ của phía đội bạn, với pha dứt điểm nhanh khiến thủ môn đội Ống thép hầu như không thể cản phá. Kết thúc trận đấu dù thua trận nhưng các cầu thủ Ống thép vẫn có thể tự hào với những gì họ đã thể hiện, với lối chơi đẹp làm hài lòng tất cả cổ động viên có mặt trên sân. Ngay sau đó đại diện ban lãnh đạo của hai công ty đã ra chúc mừng và trao giải cho hai đội.

s1

Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát (thứ 6 từ trái qua) tặng thưởng cho hai đội

Như vậy trận Siêu cúp Hòa Phát 2013 đã khép lại thành công với chiến thắng xứng đáng cho Nội thất Hòa Phát cùng giải nhất 10 triệu đồng. Đội Ống thép giành giải nhì với phần thưởng 6 triệu đồng. Quan trọng hơn, trận đấu đã góp phần tăng cường tinh thần giao lưu học hỏi và hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị thành viên trong công ty cũng như toàn Tập đoàn.

Danh sách thi đấu:

- Nội thất: Lê Văn Ngân (đội trưởng), Lê Văn Thắng, Lê Quyết Thắng, An Thanh Chiến, An Văn Thắng, Lương Thanh Tình, Hoàng Văn Minh, Đinh Văn Huấn, Lê Văn Quang, Lê Xuân Quang, Dương Bá Quyền và Nguyễn Phú Tuấn. - Ống thép: Trịnh Xuân Thành (đội trưởng), Phạm Văn Thanh, Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Văn An, Nguyễn Văn Khánh, Lê Đình Linh, Nguyễn Văn Tuấn,  Đinh Minh Đức, Nguyễn Xuân Hà, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Duy Khánh, Trịnh Văn Thành.

Hải Nguyễn - Nghi Trần

 

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang