Nội thất Hòa Phát tiên phong ứng dụng công nghệ in 3D tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, thế giới đã có sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ tạo hình, tạo mẫu nhanh và không có giới hạn về khả năng sáng tạo của con người – đó là công nghệ in 3D. Từ các ngành sản xuất công nghiệp đến y học, tạo hình thẩm mỹ, công nghệ in 3D hoàn toàn có thể khẳng định vai trò chủ đạo của mình khi được ứng dụng vào cuộc sống.

Luôn phát huy tối đa sức mạnh của nhà sản xuất nội thất lớn nhất Việt Nam. Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát đã nhanh chóng đầu tư, ứng dụng công nghệ in 3D vào hoạt động thiết kế và sản xuất mang lại hiệu quả rất lớn cho việc triển khai những sản phẩm đa dạng về mẫu mã,  chất lượng ổn định một cách nhanh nhất tới khách hàng. Máy in 3D với công nghệ tiên tiến trên thế giới đã giúp bộ phận R&D của Nội thất Hòa Phát rút ngắn thời gian tạo mẫu Prototype, tăng độ chính xác cho sản phẩm thiết kế, tiết kiệm chi phí sản xuất và đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng và thị trường.

Trao đổi với một kỹ sư đang làm việc tại nhà máy sản xuất của Nội thất Hoà Phát tại Bình Dương, anh nói: “Thật là tuyệt vời, trước đây khi còn ở trong giảng đường đại học, được tiếp cận với các phần mềm Auto CAD vẽ 3D chi tiết máy, để có thể nhìn thấy rõ hình dáng 3D của vật thể 3D như thế nào trên máy tính đã là hay lắm rồi, giờ đây tôi có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay và có thể cầm thước cặp đo trực tiếp sản phẩm mà mình thiết kế có đạt hay không, mỗi lần thiết kế sản phẩm  khiến tôi cảm thấy rất hào hứng!”

Ông Vũ Đức Sính – GĐ Chi nhánh Nội thất Hoà Phát tại Miền Nam, một nhà quản lý nhưng rất đam mê về công nghệ, một trong những người đầu tiên tiếp cận với công nghệ in 3D tại Nội thất Hòa Phát đã phải thốt lên: “Thật không thể tin nổi, làm sao nó có thể làm được các vật thể phức tạp, rỗng ở bên trong được nhỉ, trong khi công nghệ làm khuôn hiện tại đang không làm được !”

[gallery columns="2" size="full" ids="3928,3929"]

Hình 1: Một số mẫu chi tiết in 3D tại Nội thất Hòa Phát

Không chỉ  tạo ra những sản phẩm mẫu thử nghiệm, các kỹ sư của Nội thất Hòa Phát còn có thể sử dụng máy in 3D để in nhanh các mẫu Mock-up máy móc và chi tiết máy đảm bảo cơ tính thay thế, sửa chữa nhanh nhất: “Có lần, bộ phận hút chân không của hệ thống cấp phôi tự động của công ty đột nhiên không cấp được phôi cho máy đột CNC nữa, bên hãng máy đề xuất thay toàn bộ chi tiết lên tới vài ngàn USD. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân do vỡ một vài chi tiết mà bên hãng máy không cung cấp ngay, chúng tôi in 3D tạo hình và sản xuất các chi tiết giúp cho máy chạy bình thường. Giờ đây khi các chi tiết bằng nhựa bị mòn hoặc vỡ, chúng tôi có thể tự thay thế, chi phí siêu rẻ so với việc đặt  mua ngoài để thay thế mà đảm bảo máy hoạt động liên tục không phải nghỉ chờ vật tư chuyển từ nước ngoài về – ông Vũ Đức Sính phấn khởi chia sẻ.”

[gallery columns="2" size="full" ids="3935,3934"]

Hình 2: Một trong các chi tiết máy in 3D tại máy CNC của Nội thất Hòa Phát

Nói như vậy không có nghĩa là công nghệ in 3D không có nhược điểm, nhưng với đội ngũ kỹ sư có nhiều kinh nghiệm được đào tạo bài bản, được tiếp xúc với công nghệ hiện đại ngay từ đầu. Nội thất Hoà Phát sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng, phát triển mạnh mẽ và hoàn thiện hơn để các sản phẩm của công ty được ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ mang lại những lợi ích thiết thực nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận được.

                                                                                                                    Nguyễn Văn Đô

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang